Hé lộ dàn nghệ sĩ trong phim và sự xuất hiện của 7 cậu Vàng

Cuộc họp báo công bố dàn diễn viên người thật trong bộ phim “Cậu Vàng” đã diễn ra vào chiều ngày 22-9 tại trường quay tỉnh Ninh Bình. Tuy nhiên, danh tính “Cậu Vàng” trong phim vẫn còn được giữ bí mật.

Có khoảng 7 chú chó được dẫn đến tham dự buổi họp báo - Ảnh: Mi Ly
Có khoảng 7 chú chó được dẫn đến tham dự buổi họp báo – Ảnh: Mi Ly

Đoàn làm phim “Cậu Vàng” vừa qua đã ra mắt báo chí tại tỉnh Ninh Bình, nơi đặt trường quay của phim. Toàn bộ ê-kíp đã đến tham dự khá đông đủ, từ nhà đầu tư, đạo diễn Trần Vũ Thủy và dàn diễn viên. Toàn bộ dàn diễn viên như nghệ sĩ Viết Liên (vai lão Hạc), Trần Doãn Hoàng (Cò, con trai Lão Hạc), Bích Ngọc (Cải, người yêu Cò), NSƯT Hữu Châu (vai Bá Kiến), NSUT Chiều Xuân (vợ cả Bá Kiến), Khánh Huyền (vợ hai Bá Kiến), Băng Di (vợ ba Bá Kiến), Will (Lý Cường, con trai Bá Kiến).

Bên cạnh đó, dàn diễn viên còn có Chiến Thắng (thầy bói Hoàng), Phương Nam (Binh Tư), Lê Văn – Thanh Bình (người tình của vợ ba Bá Kiến), Trần Lê Nam (giáo Thứ), Thanh Hoa (vợ giáo Thứ). Bộ phim được khởi quay vào ngày 23-9-2019.

Đoàn làm phim từ chối bật mí danh tính về chú chó đảm nhận vai cậu Vàng

Toàn bộ ê-kíp từ chối xác nhận đâu là chú chó đảm nhận vai cậu Vàng - Ảnh: Mi Ly
Toàn bộ ê-kíp từ chối xác nhận đâu là chú chó đảm nhận vai cậu Vàng – Ảnh: Mi Ly

Trong buổi họp báo ra mắt dàn diễn viên người thật nhưng lại bỏ qua nhân vật chính trong tiêu đề phim. Ngay lập tức, Cậu Vàng đã được giới báo chí đặt câu hỏi. Nhà quay phim Phi Tiến Sơn nói: “Cậu Vàng sẽ do một vài con chó đóng. Có con đóng cảnh tình cảm, có con đóng cảnh hành động, đóng thế. Phim sẽ có dùng kỹ xảo nhưng sự chân thật vẫn đặt lên hàng đầu”.

Về vai diễn vô cùng đặc biệt này, nhà quay phim Phi Tiến Sơn nói thêm: “Nghe tên phim “Cậu Vàng”, cả khán giả lẫn báo chí và ê-kíp đều tò mò cậu Vàng sẽ đóng phim như thế nào. Đạo diễn Trần Vũ Thuỷ cũng đã nhiều lần tâm sự với tôi về vai diễn này. Để một con vật có số phận, gắn bó với con người, tham gia vào câu chuyện một cách tích cực thì đây là bộ phim hiếm hoi”.

Để giải đáp các thắc mắc của dư luận về việc chú chó Shiba Inu đảm nhận vai cậu Vàng, toàn bộ ê-kíp Cậu Vàng xin phép giữ kín thông tin này, chỉ cho biết “sẽ có nhiều chú chó tham gia vào vai diễn này và đóng thế trong phim”. Nhà đầu tư, đạo diễn Trần Vũ Thuỷ và NSƯT Chiều Xuân đều từ chối trả lời thông tin về danh tính của cậu Vàng.

Theo như đoàn phim, cậu Vàng sẽ là một chú chó trung thành, có ích với chủ, mang một thông điệp nhân văn và rất mới về mối quan hệ giữa con người với động vật và thiên nhiên. Cả đạo diễn và quay phim đã mất cả năm trời suy nghĩ cách làm việc với vai cậu Vàng.

Nghệ sĩ Viết Liên đã dành 5 tháng nuôi râu để đóng vai lão Hạc

Bên cạnh đó, nhân vật khá quan trọng cũng được dư luận chú ý đến đó là vai lão Hạc. Một diễn viên lớn tuổi của phim truyền hình phía Bắc – Nghệ sĩ Viết Liên nói để nhận vai lão Hạc, ông đã từ chối 2 vai diễn truyền hình khác. Đồng thời 2 lần nuôi bộ râu dài cho ra dáng của nhân vật lão Hạc.

Nghệ sĩ Viết Liên và bộ râu nuôi 5 tháng để nhập vai lão Hạc - Ảnh: Mi Ly
Nghệ sĩ Viết Liên và bộ râu nuôi 5 tháng để nhập vai lão Hạc – Ảnh: Mi Ly

Ông tâm sự: “Đạo diễn yêu cầu tôi phải để râu thật cho chân thực. Bộ râu này tôi nuôi mất 5 tháng”. Nghệ sĩ Viết Liên cho biết thêm sẽ dồn toàn lực để thể hiện nhân vật lão Hạc, không nói trước là “vai để đời” nhưng cho rằng vai diễn lần này sẽ rất đáng nhớ.

Cố NSND Bùi Cường đã xây dựng kịch bản “Cậu Vàng” một cách hoàn chỉnh về xã hội Việt Nam thời xưa. Dựa trên một số tác phẩm văn học của nhà văn Nam Cao, chứ không chỉ riêng truyện ngắn Lão Hạc. Thế nên, xuất hiện rất nhiều nhân vật cũng như tình tiết mới như đã công bố.

Nghệ sĩ Viết Liên tự tin trong vai vợ cả Bà Kiến - Ảnh: Mi Ly
Nghệ sĩ Viết Liên tự tin trong vai vợ cả Bà Kiến – Ảnh: Mi Ly

Những nhân vật mới đều có câu chuyện, số phận riêng, thông qua đó sẽ phản ánh một số xã hội đa dạng và có nhiều loại người khác nhau, diễn viên Will (vai Lý Cường) nói. Ví dụ như Lý Cường và bà cả (mẹ Lý Cường) sẽ có mạch truyện riêng, liên quan đến những tranh đoạt trong đại gia đình Bá Kiến.

Băng Di trong vai vợ ba Bá Kiến - Ảnh: Mi Ly
Băng Di trong vai vợ ba Bá Kiến – Ảnh: Mi Ly

So với truyện thì vai trò của giáo Thứ (Trần Lê Nam) và con trai lão Hạc là Cò (Trần Doãn Hoàng) cũng được đổi mới. Cả hai nhân vật đều trẻ trung, mang lại thông điệp tươi sáng và có niềm hy vọng thay vì giống như trong truyện là tuyệt vọng.

Trần Lê Nam và Thanh Hoa khá trẻ trung trong phim và có nhiều thông điệp tích cực chứ không cam chịu
Trần Lê Nam và Thanh Hoa khá trẻ trung trong phim và có nhiều thông điệp tích cực chứ không cam chịu – Ảnh: Mi Ly
Trần Doãn Hoàng và Bích Ngọc trong vai Cò và Cải trong phim Cậu Vàng - Ảnh: Mi Ly
Trần Doãn Hoàng và Bích Ngọc trong vai Cò và Cải trong phim Cậu Vàng – Ảnh: Mi Ly
Toàn bộ ê-kíp phim ra mắt khán giả tại Ninh Bình - Ảnh: Mi Ly
Toàn bộ ê-kíp phim ra mắt khán giả tại Ninh Bình – Ảnh: Mi Ly

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *