Trước ngày quay, lão Hạc vẫn chưa biết mặt cậu Vàng

Tại buổi ra mắt phim “Cậu Vàng” có đến 5 “diễn viên bốn chân” xuất hiện. Lão Hạc vẫn chưa biết boss nào sẽ là cậu Vàng đồng hành cùng mình trong suốt bộ phim.

Sau khoảng thời gian gây tranh cãi vì quyết định cho chú chó Shiba Inu vào vai cậu Vàng, cuối cùng những gương mặt ưu tú nhất cũng đã lộ diện qua buổi họp báo ra mắt phim tại tỉnh Ninh Bình. Điểm đáng chú ý ở đây chính là các vai như lão Hạc, Bá Kiến, ông Giáo,… đều được chỉ định tên rõ ràng nhưng lại có đến 5 cậu Vàng góp mặt trong buổi họp báo diễn ra vào ngày 22/09/2019.

Ứng cử viên cho vai cậu Vàng
Ứng cử viên cho vai cậu Vàng
Chú chó được lệnh nên ngồi nghiêm nghị diễn sâu
Chú chó được lệnh nên ngồi nghiêm nghị diễn sâu
Chú chó thứ 3 trong số 5 chú chó có mặt tại buổi họp báo ra mắt phim Cậu Vàng
Chú chó thứ 3 trong số 5 chú chó có mặt tại buổi họp báo ra mắt phim Cậu Vàng
Một chú chó ta với ngoại hình hơi lai lai
Một chú chó ta với ngoại hình hơi lai lai
Cuối cùng là chú chó cỏ siêu tăng động
Cuối cùng là chú chó cỏ siêu tăng động

Buổi họp báo, còn có sự góp mặt của những gương mặt vốn quen thuộc với khán giả. Nghệ sĩ Viết Liên – Người đảm nhận vai trò lão Hạc có tên tuổi và có chỗ đứng trong nghề diễn viên.

Đạo diễn tài giỏi Trần Vũ Thủy
Đạo diễn tài giỏi Trần Vũ Thủy

Tại đây, nghệ sĩ này đã có những chia sẻ xoay quanh “vị diễn viên bốn chân” sẽ đóng chung với mình. Nghệ sĩ Viết Liên nói: “Không chỉ có một con chó duy nhất đóng vai cậu Vàng trong suốt bộ phim vì thế tôi phải tập với tất cả. Dĩ nhiên vẫn phải dành nhiều thời gian hơn cho boss đóng chính. Còn việc cậu Vàng là giống Việt hay nước ngoài thì ê-kíp vẫn đang tiếp tục lựa chọn. Tôi nghĩ giống chó không quan trọng bằng việc “diễn viên chó” nào thực hiện được những hành vi, những công việc theo yêu cầu của đạo diễn.”

Nghệ sĩ Viết Liên đảm nhận vai lão Hạc
Nghệ sĩ Viết Liên đảm nhận vai lão Hạc

Liên quan đến lối diễn xuất của “diễn viên 4 chân”, đạo diễn kì cựu Phi Tiến Sơn cũng chia sẻ: “Các bạn trẻ đang càng ngày càng quan tâm đến việc bảo vệ những chú chó bị hắt hủi, môi trường. Bộ phim Cậu Vàng cũng sẽ mang những thông điệp mới mẻ này. Chúng tôi đã mất một năm trời để xử lí bài toán làm sao cho “Cậu Vàng” truyền đi được những thông điệp đó. Tuy nhiên, để tìm ra một con chó có khả năng diễn xuất, khiến cho khán giả nhìn cảm nhận được đây là cậu Vàng như tưởng tượng của chúng ta. Cậu phải là con chó có ngoại hình đẹp, trông có vẻ thông minh, biết thể hiện tình cảm, thì những điều này phải cần đến sự huấn luyện. Vai cậu Vàng xin được bật mí là sẽ do một vài chú chó khác đóng. Sẽ có những chú chó đóng riêng cho cảnh hành động, những chú đóng những cảnh khác. Các kỹ xảo trong phim có lẽ cũng sẽ được sử dụng nhưng càng ít càng tốt. Vì phim này đòi hỏi sự chân thật được đặt lên hàng đầu”.

Dàn diễn viên trong phim Cậu Vàng
Dàn diễn viên trong phim Cậu Vàng

Bên cạnh đó một gương mặt cũng thu hút được sự quan tâm của khán giả trong dàn diễn viên chính là NSUT Chiều Xuân. Người sẽ đảm nhận vai vợ cả của Bá Kiến. Nữ nghệ sĩ tâm sự: “Với tôi được đạo diễn mời tham gia bộ phim Cậu Vàng là một điều rất ý nghĩa. Bởi từ nhỏ tôi đã được biết đến và rất trân trọng tài năng của anh Bùi Cường rồi”. Cô còn nói thêm khi đọc kịch bản Cậu Vàng lần đầu tiên đã có một ấn tượng mạnh mẽ về nó. Cô còn khẳng định rằng đây sẽ là một bộ phim rất hay.

Diễn viên Chiều Xuân
Diễn viên Chiều Xuân

Một điểm đáng chú ý nữa là trong truyện ngắn Lão Hạc chỉ xoay quanh vài ba nhân vật ở độ tuổi trung niên nhưng tại buổi hợp báo lại có sự góp mặt của khá nhiều gương mặt trẻ.

Will 365 phát biểu
Will 365 phát biểu

Will – Người đảm nhận vai Lý Cường (con trai Bá Kiến) cho biết: “Dàn diễn viên trẻ tham gia vào dự án phim này rất nhiều và đều đảm nhận những nhân vật mà gần như không hề xuất hiện trong truyện.”

Diễn viên Băng Di vai vợ ba Bá Kiến
Diễn viên Băng Di vai vợ ba Bá Kiến

Diễn viên Băng Di (đảm nhận vai vợ ba Bá Kiến) cũng bật mí thêm: “Lúc đầu, tôi không nghĩ mình sẽ được chọn vào vai bà vợ thứ ba của Bá Kiến. Trên thị trường Việt Nam, hiện tại có rất nhiều diễn viên nữ trẻ tài giỏi và khi được anh Thủy chọn vào vai này thì tôi cảm thấy rất tự hào đó là một sự tin tưởng rất lớn của đạo diễn dành cho tôi”.

Dàn diễn viên trẻ trong buổi hợp báo
Dàn diễn viên trẻ trong buổi hợp báo

Về nam diễn viên Thanh Bình, người đảm nhận vai Lê Văn, cho biết: “Để đảm nhận được vai diễn này tôi đã phải học thêm rất nhiều kỹ năng như đàn, múa, hát. Nhân vật mà tôi đảm nhận sẽ có rất nhiều yếu tố mang tính văn hóa dân gian xưa trong khi đó tôi lại không biết đàn, hát thế nên đã phải đi học rất nhiều để có thể làm tròn vai diễn của mình.”

Cặp "trai tài gái sắc" Cải và Cò trong phim Cậu Vàng
Cặp “trai tài gái sắc” Cải và Cò trong phim Cậu Vàng

Ngoài diễn viên Băng Di, Will và Thanh Bình thì còn có thêm ba diễn viên đảm nhận 3 nhân vật không có trong tác phẩm của Lão Hạc. Cặp “trai tài gái sắc” Bích Ngọc – Trần Doãn Hoàng cũng được khán giả chú ý không kém phần. Trong bộ phim, diễn viên Doãn Hoàng sẽ đảm nhận vai Cò – con trai của lão Hạc. Bích Ngọc đảm nhận vai Cải – người yêu của nhân vật Cò.

Theo như kịch bản, nhân vật Cò – Cải sẽ được nhắc đến qua lời kể của lão Hạc. Ông kể về việc Cò không có tiền cưới vợ, phải đi làm ở đồn điền cao su. Diễn viên Doãn Hoàng chia sẻ về vai diễn của mình: “Khi nhận được lời mời tham gia phim, tôi nghĩ không lẽ mình chỉ xuất hiện trong phim để đi đồn điền cao su thôi. Nhưng khi đọc qua kịch bản thì tôi thấy rằng nhân vật Cò trong phim có phần nội tâm khá phong phú. Bác Bùi Cường đã ưu ái để khai thác thêm về nhân vật này.” Còn phần diễn viên Bích Ngọc, cô nàng cũng cho biết mình cảm thấy rất biết ơn khi được lựa chọn vào vai nhân vật Cải.

Ngoài ra, vợ của cố NSDN Bùi Cường – bà Kim Bùi cũng có những chia sẻ về dự án phim này: “Là vợ của NSND Bùi Cường nhưng tôi không hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Bù lại tôi luôn là hậu phương vững chắc để ông ấy yên tâm làm nghề. Cuộc đời của tôi có 2 lần dấn thân vào nghệ thuật. Lần thứ nhất là khi chúng tôi còn yêu nhau, chồng tôi muốn dự thi trường Sân khấu – Điện ảnh và tôi là người giúp ông ấy đi nộp đơn. Lần thứ hai chính là “Cậu Vàng”, chồng tôi đã ấp ủ dự án này đến 10 năm nhưng ngay khi chuẩn bị bắt đầu thực hiện thì ông ấy đã qua đời vì một cơn bạo bệnh. Vì muốn làm tròn tâm nguyện của chồng, tôi đã cùng các con của mình tiếp tục thực hiện dự án này. Và đạo diễn chính là Trần Vũ Thủy – Cậu con rể cũng là người học trò đã được chồng tôi chỉ dạy về cách làm phim”.

Diễn viên Trần Lê Nam vai giáo thứ
Diễn viên Trần Lê Nam vai giáo thứ
Diễn viên Thanh Hoa - Vợ giáo thứ
Diễn viên Thanh Hoa – Vợ giáo thứ
Diễn diễn Phương Nam
Diễn diễn Phương Nam

Bộ phim “Cậu Vàng” được lấy cảm hứng từ tác phẩm Lão Hạc của cố nhà văn Nam Cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *