Paisley, chú mèo béo nhất nước Anh không thể liếm lông mình.

Một chú mèo sống ở Anh, có tên là Paisley không thể tự làm vệ sinh mà cần phải có người trợ giúp. Vì sở hữu thân hình béo mụp nên Paisley không thể tự mình liếm lông làm sạch cơ thể.

Paisley tuy mới được 4 tuổi nhưng đã nặng lên đến 9.5kg. Với số cân nặng này khiến cho chú mèo Paisley nặng gấp đôi số cân của một chú mèo khỏe mạnh. Vào cuối tháng 10, người chủ của Paisley mang chú đến trung tâm cứu hộ vì không thể tiếp tục nuôi dưỡng.

Tại đây, nhân viên ở trung tâm cứu hộ mèo Tây Sussex cho biết Paisley chính là con mèo béo nhất nước Anh. Theo bà Tania, nguyên nhân khiến chú mèo Paisley béo phì là do chủ nhân cũ không biết cách chăm sóc, lượng thức ăn nạp vào cơ thể quá nhiều nhưng không để nó vận động.

Paisley không thể tự vệ sinh vì quá béo. Ảnh: Caters.

Paisley không thể tự vệ sinh vì quá béo. Ảnh: Caters.

Phó quản lý trung tâm – bà Tania Marsh nói rằng: “Tôi không thể tin khi gặp Paisley. Nó là con mèo béo nhất tôi từng thấy suốt 13 năm làm công việc cứu trợ mèo”.

Nhận thấy Paisley vận động khó khăn các nhân viên cứu hộ đã tiến hành cắt giảm khẩu phần ăn của chú. Hiện tại, chú mèo cảnh này đã giảm cân hiệu quả và đã khỏe mạnh hơn trước nhiều.

Trong thời gian tới, Paisley sẽ được chuyển đến ngôi nhà mới sinh sống. Tuy nhiên, chú mèo béo này vẫn phải đối mặt với hàng loạt các nguy cơ bệnh tật như tiểu đường, vấn đề tim mạch. Vì thế, Paisley vẫn phải thực hiện chế độ ăn kiêng đặc biệt và cần kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Qua câu chuyện của chú mèo Paisley, bà Tania khuyến cáo những ai nuôi mèo chỉ nên cho chúng ăn 2 lần một ngày, hạn chế tối đa các đồ ăn vặt hoặc nếu cho ăn vặt thì bạn phải cắt giảm bớt khẩu phần ăn. Đặc biệt, dành nhiều thời gian chơi với chúng để chúng hoạt động tránh bị béo phì giống như Paisley.

Bà Tania khuyên: “Nếu không thể sờ thấy xương sườn mèo, đã đến lúc bạn giúp chúng giảm cân”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *