Fan tiếc nuối trước cái chết của cô mèo Lil Bub

Một cô mèo tên Lil Bub sở hữu hàng triệu lượt theo dõi trên các trang mạng xã hội.  Lil Bub được xem như nguồn động lực trong việc kêu gọi quyên góp để nghiên cứu bệnh tật ở động vật.

Theo The Verge, anh Mike Bridavsky chủ nhân của cô mèo đã đăng tải bài viết cho biết Lil Bub đã qua đời vào ngày 1/12. Bài viết của anh đã thu hút được các nghìn lượt chia sẻ và bình luận từ người hâm mộ.

Con mèo này mắc một chứng bệnh gọi là mèo lùn, chứng biến đổi gen khiến cho nó không lớn được và mãi mãi nhìn như một con mèo con. Lil Bub không có răng hàm vì thế nó luôn thè lưỡi ra bên ngoài trông rất cưng.

Trang cá nhân của cô mèo này trên các trang mạng có đến hàng triệu lượt theo dõi từ các fan. Hình ảnh của Lil Bub cũng được sử dụng để kêu gọi sự tài trợ cho những chiến dịch nghiên cứu về động vật. Lil Bub đã được mang đi nghiên cứu về sự biến đổi gen.

Lil Bub được hơn 8 tuổi nhưng có ngoại hình giống như một con mèo con, cùng cái lưỡi luôn thè ra. Ảnh: Facebook.

Lil Bub bắt đầu nổi tiếng vào đầu năm 2010, cùng sự xuất hiện của chú mèo cau có (Grumpy Cat) và chú mèo chơi nhạc (Keyboard Cat). Những bức ảnh đầu tiên của Lil Bub được đăng tải lên Tumblr và bắt đầu thu hút được sự chú ý khi cô mới được 2 tháng tuổi.

Sau một thời gian, Lil Bub xuất hiện trên Reddit và được đông đảo người dùng mạng xã hội này hâm mộ. Chủ nhân của cô mèo này bắt đầu làm lịch, áo thun in hình của Lil Bub. Anh Bridavsky nói phần lớn số tiền thu được anh đã ủng hộ cho các tổ chức cứu trợ động vật.

Lil Bub từng là nhân vật chính trong bộ phim tài liệu Lil Bub & Friendz của Vice Media. Bộ phim nói về những con mèo nổi tiếng nhất trên mạng xã hội. Lil Bub thậm chí còn góp mặt trong bài hát “Meow the Jewels” của Snoop Dogg và có album riêng mang tên Science & Magic: A Soundtrack to the Universe.

Cô mèo Lil Bub mất là một tin vô cùng buồn đối với những người hâm mộ trong năm 2019. Chú mèo cau có Grumpy Cat cũng đã qua đời khi vừa được 7 tuổi do nhiễm trùng đường tiểu vào tháng 05.

Cũng theo The Verge, cô mèo Lil Bub đã quyên góp 700.000 USD cho các nghiên cứu để chữa bệnh cho động vật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *