Ekip phim Cậu Vàng bác bỏ thông tin không chính xác về vai diễn

Ê – kíp phim “Cậu Vàng” cho biết thông tin trên các trang mạng nói “dùng hai chú chó Việt để thay thế cho Cậu Vàng ở các cảnh bị đánh đập, thòng lọng…” là không chính xác. Gây ảnh hưởng không tốt đến dự án.

Đại diện truyền thông bộ phim “Cậu Vàng’ cho biết tất cả những thông tin sai lệch trên chỉ là suy luận. Và tất nhiên điều này hoàn toàn không xuất hiện trên phim và trong các thông cáo báo chí được phía đoàn phim gửi đi trong thời gian qua.

Chú chó Nhật gây tranh cãi trong bộ phim "Cậu Vàng" - Ảnh: N.S
Chú chó Nhật gây tranh cãi trong bộ phim “Cậu Vàng” – Ảnh: N.S

Nếu dự án phim điện ảnh này bám sát với nguyên tác, thì vai diễn của cậu Vàng chỉ là một người bạn đồng hành bên cạnh lão Hạc. Chính điều này sẽ giúp cho việc lựa chọn “diễn viên bốn chân” sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Nhưng nếu đạo diễn quyết định thay đổi góc kể và đẩy cậu Vàng trở thành trung tâm của toàn bộ câu chuyện, thì đòi hỏi việc tuyển chọn chú chó đóng vai cậu Vàng sẽ trở nên phức tạp và khắt khe hơn.

Đại diện truyền thông đoàn phim chia sẻ về việc chọn chó shiba Nhật hay chó Việt gây tranh cãi thời gian qua: “Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng, đây là lần đầu tiên một chú chó vào vai trung tâm trong một tác phẩm phim điện ảnh nên đòi hỏi rất nhiều kỹ năng kỹ xảo để diễn xuất. Chúng tôi xây dựng nhân vật cậu Vàng được nhân cách hóa với những cung bậc cảm xúc khá phức tạp như một con người. Giống chó Shiba Inu chỉ là một trong các lựa chọn được chúng tôi cân nhắc.

Dàn chó đến phỏng vấn vai cậu Vàng
Dàn chó đến phỏng vấn vai cậu Vàng

Hiện tại, chú chó Vàng có ngoại hình, kỹ năng và các tố chất khá phù hợp vai diễn. Các bộ phận chuyên môn sẽ tạo hình cho Boss, khán giả sẽ nhìn thấy hình ảnh cậu Vàng là một chú chó gần gũi, thân thuộc.

Điều đáng chú ý nữa, bộ phim “Cậu Vàng” được phóng tác chứ không phải dòng phim chuyển thể nguyên bản hay phim tài liệu nên hình thức thể hiện cũng sẽ khác nhau.

Ê-kíp phim cũng nhấn mạnh sẽ không có cảnh trói bắt hay đánh đập cậu Vàng nào trong suốt quá trình quay. Đoàn phim đã lên kế hoạch cẩn thận và tỉ mỉ để không ảnh hưởng đến sức khỏe của vị “diễn viên bốn chân”.

Nhà sản xuất bộ phim “Cậu Vàng” vẫn đang săn tìm nhân vật chính và nhiều loài chó cảnh Việt khác.

Nguồn: https://laodong.vn/van-hoa/doan-phim-cau-vang-bac-thong-tin-khong-chinh-xac-ve-chu-cho-vai-chinh-752001.ldo (Báo Lao Động)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *