Mèo Golden Ny25

THÔNG TIN

✔️ Giống: mèo ALN, mèo Munchkin (chân ngắn), Scottish Fold (tai cụp).

✔️ Màu sắc: Black Golden Ny25.

✔️ Giới tính: cái.

✔️ Tuổi: 3 tháng.

✔️ Nguồn gốc: nhân giống tại Chomeocanh.com Đà Lạt.

Original price was: 18,000,000₫.Current price is: 14,990,000₫.
Gọi ngay Chat với Chomeocanh

Tham khảo thêm

Mèo Golden NY24, NY25 tại các cửa hàng kinh doanh thú cưng của Chomeocanh.com đều vô cùng dễ thương, khỏe mạnh. Đơn vị chúng tôi cam kết cung cấp nguồn thú cưng chất lượng, giá thành áp dụng cạnh tranh, chính sách bán hàng linh hoạt. Bài viết sau đây, Chomeocanh.com sẽ giúp bạn cập nhật thông tin cần biết về mèo Golden NY24, NY25.

Đôi nét về mèo Golden NY24, NY25

Mèo Golden NY24, NY25 chính là giống mèo Anh lông ngắn, kết quả lai tạo từ giống mèo Ai Cập và giống nhà bản địa tại Anh. Chúng đã xuất hiện cách đây nhiều thế kỷ.

Theo đó, giống mèo này bắt đầu được lai tạo khi quân La Mã xâm chiếm nước Anh. Khi đến Anh, quân La Mã đã mang theo một vài chú mèo Ai Cập và cho phối giống với mèo bản địa. Kết quả, tạo ra giống mèo lông ngắn mũm mĩm như ngày nay.

Ngoài lông vàng đồng Golden thì mèo Anh lông ngắn còn sở hữu các màu lông khác. Chẳng hạn như lông xanh xám, màu trắng, màu Tabby,..  Nhưng màu vàng đồng Golden vẫn phổ biến hơn cả.

Mèo Golden NY24, NY25 là những chú mèo có màu lông vàng đồng nhưng phần ngọn lông lại pha thêm màu đen nhạt. Cụ thể, màu đen nhạt chiếm khoảng 1/25 chiều dài sợi lông.

Ảnh 1: Hình ảnh một chú mèo Golden NY12

Tùy vào từng dòng NY11 hay NY12, tỷ lệ pha trộn giữa màu lông đen nhạt sẽ thay đổi tùy thuộc. Nhưng dù pha trộn thì màu lông đen trên tỷ lệ chiều dài của 1 sợi lông không quá đáng kể, màu vàng vẫn được xem là màu chủ đạo.

Bộ lông của mèo Golden tương đối dày, mượt, lông của chúng không hay rụng nên rất dễ chăm sóc.

Lý do nên nuôi mèo Golden NY24, NY25

Lý do khiến mèo Golden NY24, NY25 được yêu thích là bởi chúng sở hữu ngoại hình cực kỳ đáng yêu. Ngoài ra, chúng còn rất thông minh và dễ bảo.

Ngoại hình dễ thương

Mèo Golden NY24, NY25 đều có thân hình nhìn rất tròn trịa, mập mạp. So với phần lớn giống mèo nhà thì đây là một trong những giống mèo có khối lượng cơ thể lớn nhất. Cân nặng trung bình của chúng thường là từ 4kg – 8.5kg.

Phần ngực của chúng nhìn giống béo ú nhưng thực chất là cơ ngực nở nang. Cộng với lớp lông dày lại càng khiến giống mèo này nhìn mũm mĩm hơn. Bốn chân của mèo Golden NY24, NY25 nhìn khá to nhưng vẫn di chuyển nhịp nhàng.

Bộ lông vàng đồng pha màu đen nhạt là đặc trưng cơ bản của giống mèo Golden. Màu lông đặc biệt này luôn toát lên vẻ ấm áp, màu lông lúc nhỏ và lớp trưởng thành không quá khác biệt.

Bên cạnh thân hình mập mạp, bạn dễ dàng ấn tượng ngay bởi chiếc đầu tròn với đôi mắt sáng rực, toát lên vẻ thông minh của mèo Golden. Hai bên má lúc nào cùng phính sang hai bên nhìn đáng yêu vô cùng.

Bàn chân mũm mĩm tương tự như những múi măng cụt chắc chắn sẽ khiến bạn muốn ôm và cắn yêu chúng ngay lập tức.

Ảnh 3: Mèo Golden NY12 rất tình cảm

Thông minh, dễ bảo

Giống mèo Anh lông ngắn nói chung đều rất thông minh. Chúng không phải là những chú mèo thích ồn ào nhưng lại khá trầm tính nếu ở một mình. Những chú mèo đáng yêu này rất thích được chơi đùa cùng chủ nhân. Ngoại trừ một vài lúc tỏ ra ương bướng thì mèo Golden NY24, NY25 khá ngoan ngoãn và biết nghe lời.

Nếu có thời gian thì bạn nên huấn luyện mèo ngay từ nhỏ. Khi lớn lên, chúng sẽ dần hình thành thói quen tốt, biết nghe lệnh từ chủ nhân hơn.

Ngoài những lúc vui đùa cùng chủ nhân thì mèo Golden tương đối độc lập. Chúng sẵn sàng chơi một mình cùng món đồ yêu thích mà không làm phiền đến ai.

Mèo Golden là giống mèo ưa sạch sẽ, không thích leo trèo nhiều. Vì thân hình khá mập mà nên chúng hầu như chỉ di chuyển dưới đất, hiếm khi nhảy lên cao. Hàng ngày, chúng đều tự liếm láp vệ sinh bộ lông và bàn chân.

Yếu tố ảnh hưởng đến giá cả mèo Golden NY24, NY25

Giá cả của những chú mèo Golden NY24, NY25 không phải lúc nào cũng cố định mà bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Ví dụ như nguồn gốc sinh sản, đặc điểm thuần chủng, giới tính đực cái, giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Nguồn gốc sinh sản

Mèo Golden NY24, NY25 sinh sản ở đâu là yếu tố quyết định hướng đến giá bán. Cụ thể mèo sinh tại Việt Nam và mèo nhập khẩu từ trang trại nước ngoài chênh lệch giá đến cả vài chục triệu đồng.

Thông thường thì mèo sinh trong nước, không tốn nhiều thời gian vận chuyển cũng như chi phí liên quan nên giá thành sẽ phải chăng hơn. Ngược lại, mèo nhập trực tiếp từ những trang trại giống lớn từ Thái Lan, Anh hay một số nước châu Âu khác, giá bán chắc chắn cao hơn so với mèo sinh trong nước.

Đối với mèo nhập khẩu, bạn thường phải đặt trước với bên cung cấp khoảng vài ngày. Còn nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn nên mua mèo sinh trong nước.

Đặc điểm thuần chủng

Đặc điểm thuần chủng có thể nhận biết qua phần ngoại hình của từng chú mèo. Kết hợp với đó là giấy tờ chứng minh nguồn gốc, gia phả của bố mẹ chúng. Đương nhiên so với mèo lai thì giá bán của mèo thuần chủng cao hơn nhiều.

Một chú mèo Golden NY24, NY25 lai trên thị trường hiện giờ giá chỉ từ 4 đến 5 triệu. Nhưng với nhiều nhập khẩu từ Thái Lan, giá bán ít nhất cũng vậy từ 20 triệu đồng. Thậm chí mèo nhập từ Anh, giá còn lên đến vài nghìn USD.

Trong quá trình chọn mua mèo, bạn hãy chú ý phân biệt kỹ giữa mèo thuần chủng và mèo lai để không bị mua nhầm giá.

Giới tính đực cái

Mèo Golden NY24, NY25 cái giá bán luôn cao hơn so với mèo đực. Vì đơn giản mèo cái sẽ cho khả năng thu lời lớn nếu sau này chúng sinh sản. Còn với mèo đực thuần chủng, bạn vẫn có thể cho chúng đi phối giống thuê nhưng khả năng tạo lợi nhuận không cao như mèo cái.

Giá bán giữa mèo đực và mèo cái chênh lệch một vài trăm hay một vài triệu cũng không quá bất ngờ. Trường hợp muốn nuôi mèo sinh sản, bạn nên mua một cặp mèo gồm cả đực và cái (không có quan hệ huyết thống).

Giấy tờ chứng minh nguồn gốc

Không phải khách hàng nào cũng tự tin nhận biết mèo Golden NY24, NY25 thuần chủng và mèo lai. Điều này dẫn đến tình trạng nhiều khách hàng mua nhầm phải mèo lai nhưng lại phải trả tiền với giá của mèo thuần chủng.

Vậy nên nếu mua mèo Golden NY24, NY25 hay bất kỳ giống mèo thuần chủng nào khác, bạn cần kiểm tra giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Ví dụ như giấy chấp nhận của hiệp hội CFA và FIFe, hai loại giấy tờ có hiệu lực và đáng tham khảo nhất hiện giờ.

CFA là chứng nhận của hiệp hội đánh giá về gen. Trong khi đó, FIFe lại là chứng nhận phản ánh tiêu chuẩn đạo đức trong quá trình nhân giống mèo. Một chú mèo sở hữu một trong hai chứng nhận trên giá bán cao hơn rất nhiều so với mèo không đầy đủ giấy tờ.

Cập nhật giá mèo Golden NY24, NY25

Sau đây, Chomeocanh.com sẽ cập nhật giá bán mèo Golden NY24, NY25 theo từng khoảng giá cụ thể.

  • Giá bán dưới 5 triệu đồng: Với khoản ngân sách dưới 5 triệu đồng, bạn thường chỉ mua được mèo Golden NY24, NY25 lai. Chúng hầu như không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.
  • Giá bán từ 5 đến 10 triệu đồng: Phần lớn là mèo Golden sở hữu đặc điểm ngoại hình đạt chuẩn hơn so với nhiều giá rẻ nhưng vẫn không có giấy tờ chứng nhận.
  • Giá bán từ 10 đến 20 triệu đồng: Mèo Golden NY24, NY25 sinh tại Việt Nam nhưng đầy đủ giấy tờ chứng nhận thuần chủng. Chính vì thế giá bán của chúng sẽ cao hơn những chú mèo không giấy tờ.
  • Giá bán từ 20 đến 30 triệu đồng: Mèo Golden NY24, NY25 nhập khẩu từ những trang trại lớn tại Thái Lan. Chúng ghi điểm với ngoại hình bắt mắt, độ thuần chủng cao.
  • Giá bán từ 30 triệu đồng: Mèo Golden NY24, NY25 được nhập trực tiếp từ châu Âu. Chúng sở hữu ngoại hình chuẩn mèo Golden, có gia phả rõ ràng, thích hợp nuôi với mục đích sinh sản, nhân giống.
Mèo Black Golden ny24

Khách hàng checkin

VIDEO CHĂM SÓC THÚ CƯNG

Các video vế cách chọn mua và chăm sóc thú cưng được cập nhật thường xuyên trên kênh Youtube chính thức