Chó Labrador ưu và nhược điểm?

Labradoror là một trong những giống chó lớn nổi tiếng khắp thế giới, cực kỳ nổi tiếng ở Anh và Mỹ. Tại Việt Nam, Labrador cũng là cái tên gây sốt khi khá dễ nuôi, hiền lành và cực kỳ đáng yêu. Tuy nhiên, giống như nhiều giống chó khác, Labrador vẫn có những điểm hạn chế nhất định. Vì thế, chia sẻ chó Labrador ưu điểm và nhược điểm dưới đây sẽ giúp bạn biết được giống chó này có phù hợp hay không.

Đôi nét về giống chó Labrador

Chó Labrador có tên đầy đủ là Labrador Retriever, một giống chó đến từ Canada và thường đường dùng trong những chuyến đi săn. Khoảng thế kỷ thứ 18, 19, phần lớn các tàu cá đều đưa giống chó này đi cùng để phục vụ cho việc kéo lưới hay lùa cá. Đến năm 1930, Labrador thuần hóa thành giống chó cảnh, được đông đảo mọi người yêu mến và chọn nuôi.

Labrador là giống chó có nguồn gốc từ Canada
Labrador là giống chó có nguồn gốc từ Canada

Labrador là một giống chó có kích thước trung bình. Khi trưởng thành, chúng có thể cao từ 58 đến 60 cm, Tuy nhiên khi so với các giống chó tại Việt Nam thì đây là một kích thước khá lớn. Labrador là một loài rất năng động, có nhiều năng lượng tích cực và rất thích chơi đùa dưới nước. Giống chó này rất thân thiện nên phù hợp nuôi trong cả gia đình có con nhỏ.

Khác với những giống chó cỡ trung bình khác, Labrador sở hữu bộ lông ngắn, thẳng và chống nước tốt. Đây là một lợi thế lớn giúp việc nuôi nấng và chăm sóc chó Labrador trở nên dễ dàng hơn. Mặc dù là giống chó đang gây sốt nhưng việc nuôi chó Labrador vẫn khiến nhiều người đắn đo. Do đó, tìm hiểu chó Labrador ưu điểm và nhược điểm thế nào sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định phù hợp nhất.

Chó Labrador ưu điểm và nhược điểm khi nuôi là gì?

Nhìn chung, Labrador là một giống chó dễ nuôi, phát triển tốt trong điều kiện khí hậu tại Việt Nam. So với những giống chó cùng kích cỡ, việc nuôi dạy Labrador có phần dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. Tuy nhiên vẫn có những vấn đề ở loài chó này mà bạn cần lưu tâm. Cụ thể là:

Ưu điểm của chó Labrador khi nuôi

Chó Labrador ở hữu rất nhiều phẩm chất tốt đẹp, đáp ứng nhu cầu, mong muốn của nhiều khách hàng. Khi tìm hiểu chó Labrador ưu điểm và nhược điểm, chắc chắn bạn sẽ hài lòng về những điểm cộng của giống chó này là:

Giống chó này sở hữu nhiều đức tính tốt đẹp
Giống chó này sở hữu nhiều đức tính tốt đẹp
  • Sở hữu bộ lông ngắn, mượt và có khả năng chống thấm nước cao. Nhờ vậy, bạn không cần phải vệ sinh hay chải lông cho Labrador thường xuyên như những giống chó khác. Đặc biệt điều này cũng tránh nguy cơ gây dị ứng lông chó với các thành viên khác trong gia đình.
  • Labrador ăn rất khỏe, không kén chọn mọn. Do đó, xây dựng chế độ dinh dưỡng cho giống chó này không quá phức tạp. Vì thế, không khó để bạn nuôi được một chú chó Labrador khỏe mạnh, mập mạp, đáng yêu.
  • Labrador rất thông minh nên chúng có thể nhanh hiểu ý chủ nhân, ngoan ngoãn nghe lời, thực hiện theo. Thậm chí, chúng còn có thể được huấn luyện để làm chó trị liệu, cứu hộ hay thăm dò ma túy.
  • Có tính cách thân thiện, gần gũi và quấn chủ, an toàn với trẻ nhỏ.

Nhược điểm của chó Labrador khi nuôi

Vì chó Labrador ham ăn nên chúng rất dễ mắc bệnh béo phì. Bên cạnh đó, gương mặt luôn u buồn cũng là hạn chế khiến nhiều người e ngại không dám lại gần.

Cần lưu ý gì khi nuôi chó Labrador?

Chó Labrador tương đối dễ nuôi nhưng nếu không cẩn thận khi chăm sóc, chúng có thể dễ mắc bệnh, tính tình trở nên nóng nảy, khó chịu hơn. Do đó, nếu đã xác định nuôi chó Labrador thì dưới đây là những lưu ý quan trọng bạn không thể bỏ qua:

Nuôi chó Labrador cần ghi nhớ những lưu ý quan trọng
Nuôi chó Labrador cần ghi nhớ những lưu ý quan trọng
  • Đảm bảo không gian rộng rãi cho Labrador hoạt động và giải phóng năng lượng. Trường hợp nuôi chó tại chung cư hoặc những nơi chật hẹp, bạn nên chủ động dắt chúng ra ngoài đi dạo thường xuyên.
  • Cần kiểm soát khối lượng thức ăn cho chó Labrador, tránh để chúng ăn quá nhiều, dẫn đến nguy cơ khó tiêu hay ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
  • Mặc dù Labrador rất ít khi rụng lông nhưng bạn vẫn nên giữ thói quen chải lông cho chúng 1 đến 2 lần mỗi tuần để tránh lông bay dính vào quần áo, đồ đạc.
  • Nên cho Labrador đi tiêm phòng và khám tổng quát thường xuyên để chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe cho chúng.
  • Nếu chỉ nuôi trong nhà, bạn nên huấn luyện Labrador các bài cơ bản như đứng, ngồi, nằm hay nhặt đồ. Việc huấn luyện bài tập cao không đúng cách có thể khiến những chú chó này bị thương, nản chí và thậm chí là cáu gắt đấy!

Giá chó Labrador bao nhiêu hiện nay? Mua ở đâu?

Tìm hiểu chó Labrador ưu điểm và nhược điểm thì giá thành cũng là một yếu tố bạn không thể bỏ qua. Tại thị trường Việt Nam, những chú chó thuần chủng không có giấy VKA thường dao động 6 đến 12 triệu tùy vào chất lượng giống, màu lông và các tính trạng khác. Ở các dòng có VKA, nhập khẩu từ Thái hay Mỹ thì mức giá cso thể dao động từ 10 đến 35 triệu.

Giá chó trên thị trường hiện nay không quá cao
Giá chó trên thị trường hiện nay không quá cao

Để an tâm tìm mua chó Labrador thuần chủng giá tốt, biết chó labrador ưu điểm và nhược điểm là gì thì Chomeocanh.com chính là một điểm đến bạn không thể bỏ lỡ. Với các trang trại, cửa hàng rộng khắp cả nước, chắc chắn mọi mong muốn, nhu cầu của bạn đều sẽ được cửa hàng đáp ứng hoàn hảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *